trang chủ tin tức xe Khám phá Chiếc Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới

Chiếc Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới

Hãng độ xe danh tiếng Mansory vừa giới thiệu gói nâng cấp mới dành cho mẫu xe SUV G63 AMG.

Hãng độ Mansory sẽ làm thỏa mãn họ khi gói độ mới nhất đã bổ sung thêm tùy chọn “cửa tự sát” cho G 63 như Rolls-Royce. Gói nâng cấp trên mẫu Mercedes-AMG G 63 này được Mansory chế tạo dành cho thị trường Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Nhìn chung, thiết kế tổng thể của xe khá bắt mắt và hầm hố hơn, nhưng vẫn rườm rà ở từng chi tiết nhỏ. Việc chuyển đổi cửa mở kiểu phổ thông sang “cửa tự sát” không dễ dàng như mọi người vẫn tưởng, vì các cánh cửa phải được thiết kế lại hoàn toàn để có thể mở theo hướng khác. Cửa thùng hàng của bán tải và cửa ra vào xe là một trong những thứ khó sản xuất nhất của ngành công nghiệp ô tô, vì chúng đòi hỏi quá trình gia công phải tỉ mỉ và độ chính xác cao. Bên cạnh việc thay đổi vị trí của tay nắm cửa, Mansory đã phải hoán đổi bản lề và cơ cấu đóng/mở cửa đổi sang vị trí của trụ B.

 

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới - 1
 

 

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới - 2Cận cảnh Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới - 3

Được biết, việc nâng cấp này mang lại lợi ích thiết thực, vì nó giúp người dùng ra vào hàng ghế sau dễ dàng hơn so với cửa mở truyền thống. ‘Cửa tự sát’ thực chất đã có từ thời đại xe ngựa. Ngày nay, chúng hiếm khi được sử dụng trên những chiếc xe hiện đại bên cạnh toàn bộ dòng xe Rolls-Royce. Một số ngoại lệ trong lịch sử ngành xe như Mazda RX-8, Opel Meriva, Toyota FJ Cruiser, BMW i3.

Gói độ bodykit của Mansory thu hút nhờ những chi tiết làm từ chất liệu carbon. Cản trước chiếc G 63 làm mới bằng các hốc gió với nhiều cánh chia gió hơn. Mặt ca-lăng thay bằng logo Mansory, với những thanh nan ngang. Ngay cả ốp hốc đèn chiếu sáng cũng bổ sung khe hút gió. Nắp ca-pô tạo hình hốc gió giả cỡ lớn. Mui xe có thêm đèn LED và cánh gió phía đuôi.

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới - 4

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới - 5

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới - 6

Bộ mâm nguyên bản thay thế bằng bộ mâm 5 chấu kép sơn đen có kích thước lên tới 23 inch. Hai bên vòm bánh xe đều trang bị thêm khe thoát gió. Hệ thống ống xả thể thao mới được tạo điểm nhấn bằng chụp ống xả hình vuông vức hơn. Phần đuôi xe đơn giản hơn khi cản sau chỉ có khe hút gió và hốc đèn phản quang.

Chưa rõ số tiền mà chủ xe phải bỏ ra để Mansory chuyển đổi từ cửa phổ thông sang “cửa tự sát” của Rolls-Royce nhưng chắc chắn chúng không hề rẻ. Ngoài bộ bodykit, khách hàng cũng có thể chọn nâng cấp cho khoang nội thất. Xe được trang bị khối động cơ xăng V8, dung tích 4.0L tăng áp kép được tinh chỉnh hiệu suất cho công suất tối đa lên đến 888 mã lực.

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới - 7

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 được hãng độ Mansory làm mới - 8

Tại Việt Nam, mặc dù Mercedes-AMG G 63 đến nay đã có không dưới 50 chiếc song đến nay vẫn chưa có chiếc nào được nâng cấp gói độ bodykit của Mansory. Hãng độ mà các đại gia Việt lựa chọn chủ yếu là Brabus. Bên cạnh đó là một số hãng độ nhẹ nhàng hơn như TopCar Design, Larte Design, Urban Automotive, Hofele.

(Nguồn: 24h.com.vn)

xe mới về