trang chủ tin tức xe Tư vấn ô tô Mua Toyota Vios cũ đời nào để sử dụng gia đình?

Mua Toyota Vios cũ đời nào để sử dụng gia đình?

Toyota Vios luôn được biết đến là một trong những mẫu xe “Ông vua phân khúc sedan hạng B” tại thị trường Việt Nam. Với những ưu thế về sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cùng chi phí vận hành rẻ; Toyota Vios khiến cho các đối thủ luôn phải xếp sau mình trong thống kê Top doanh số bán hàng tháng. Nếu bạn đang muốn lựa chọn cho mình một chiếc Toyota Vios cũ, hãy cùng đến với những chia sẻ về kinh nghiệm qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về những đời Toyota Vios cũ hiện nay trên thị trường

Để có thể lựa chọn được một chiếc xe cũ phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của mình, khách hàng cần hiểu rõ về các đời xe trên Toyota Vios. Tính đến thời điểm hiện tại, các đời xe của Vios bao gồm:

Thế hệ I (2002-2006)

the he thu 1 xe toyota vios muaxegiatot vn - Kinh nghiệm mua xe “Toyota Vios” cũ và địa chỉ tin cậy dành cho khách hàng


Ngay từ thế hệ đầu tiên, Toyota Vios đã có nhiều đường nét thiết kế cùng giá trị “cốt lõi” so với những phiên bản sau này. Tuy vậy, những chiếc xe đời đầu hiện tại còn khá ít và người dùng cũng không mặn mà bởi trang bị tiện ích không có nhiều và không bắt kịp xu hướng mới.

Thế hệ II (2008-2013)

the he thu 2 xe toyota vios muaxegiatot vn - Kinh nghiệm mua xe “Toyota Vios” cũ và địa chỉ tin cậy dành cho khách hàng


Được ra mắt vào khoảng tháng 4/2007; Toyota Vios thế hệ thứ 2 đã có nhiều sự cải tiến cả về thiết kế lẫn tính năng tiện ích cho khách hàng trải nghiệm. Đây cũng là thế hệ mà Toyota Vios đã thể hiện được đẳng cấp của mình và luôn là sự lựa chọn số 1 dành cho khách hàng trong phân khúc sedan hạng B. Với mức giá hiện tại khoảng trên dưới 200 triệu đồng tùy phiên bản và “chất xe”, Toyota Vios cũ vẫn là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

Thế hệ III ( 2014-2017)

the he thu 3 xe toyota vios muaxegiatot vn - Kinh nghiệm mua xe “Toyota Vios” cũ và địa chỉ tin cậy dành cho khách hàng


Sau khi đã thống lĩnh được toàn bộ thị trường, Toyota Vios ở thế hệ thứ III đã nhìn nhận lại, lắng nghe ý kiến khách hàng và cải tiến sản phẩm của mình cùng nhiều đường nét trẻ trung, cá tính. Ở những năm về sau, sự xuất hiện của nhiều đối thủ trong phân khúc; đặc biệt Hyundai Accent hay Mazda 2, i10 … đã khiến Vios gặp nhiều bất lợi và tiếp tục cho ra mắt thế hệ tiếp theo.

Thế hệ IV (2018 đến nay)

the he thu 4 xe toyota vios muaxegiatot vn - Kinh nghiệm mua xe “Toyota Vios” cũ và địa chỉ tin cậy dành cho khách hàng


Ở thế hệ mới nhất này, Toyota Vios đã đối mới khá nhiều từ thiết kế bên ngoài đến công nghệ tiện ích bên trong để loại bỏ sự “thực dụng” vốn được ưa chuộng của mình. Đây có lẽ cũng là sự bắt buộc bởi xu hướng mới trẻ trung, hiện đại, thể thao đang ngày càng dần được khách hàng ưu tiên hàng đầu hơn là giá trị “cốt lõi” bên trong. Tuy nhiên, mức giá khá cao so với các đối thủ đôi lúc vẫn khiến mẫu xe này thua thiệt trên thị trường xe cũ và làm khách hàng phân vân trong việc lựa chọn.

Những ưu điểm mà Toyota Vios cũ mang đến cho khách hàng

Khi lựa chọn Toyota Vios cũ làm phương tiện di chuyển phục vụ cho công việc cũng như đi lại của cả gia đình bạn. Chiếc xe này sẽ đem đến cho bạn nhiều ưu điểm gồm có:

Thiết kế ngoại thất, nội thất đẹp mắt, thực dụng


Với ngoại hình phù hợp, Toyota Vios không có sự thay đổi nhiều trên các thế hệ. Tuy nhiên, điều này cũng đã cản trở sức hút của mẫu xe trên phiên bản về sau do không bắt kịp xu hướng. Những tính năng tiện ích mà Vios được trang bị được đánh giá ở mức đủ dùng cho một mẫu xe gia đình như: Nghe nhạc, radio, điều hòa …

Động cơ vận hành bền bỉ, tiết kiệm

Toyota Vios cũ sẽ là chiếc xe có động cơ không thực sự mạnh mẽ nhưng nó ghi điểm trong mắt khách hàng bởi sự bền bỉ qua nhiều năm tháng sử dụng. Cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và đây chính là giá trị “cốt lõi” của mẫu xe này khiến các đối thủ phải thèm khát. Lựa chọn Toyota Vios cũ, bạn sẽ không phải lo lắng về việc chiếc xe phải nằm đường khi đang chạy, tiêu hao nhiều nhiên liệu, hỏng vặt, tốn tiền khi sửa chữa, khó bảo hành hay thậm chí việc bán xe được giữ giá.


Ngoài ra, Toyota Vios cũng sẽ được trang bị đầy đủ tính năng an toàn như phanh ABS, túi khí, khung xe GOA giúp bảo vệ cho cả người lái và hành khách ngồi trên xe trong suốt quá trình vận hành

Tiêu chí chọn Toyota Vios cũ mà bạn không nên bỏ qua

Để có thể tránh việc mua Toyota Vios cũ “tiền mất, tật mang”, bạn không nên vội vàng lựa chọn chiếc xe đầu tiên mà mình tìm hiểu. Cần phải cân nhắc thật kỹ, tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm để mua được chiếc xe chất lượng phù hợp với túi tiền.

Những tiêu chí mà bạn có thể tham khảo để đánh giá chiếc xe như: Màu sơn ngoại thất, lịch sử hồ sơ của chiếc xe, hệ thống vận hành, quá trình bảo dưỡng, xe có từng tai nạn, thủy kích hay không? … và còn khá nhiều góc độ khác.

Toyota Vios phien ban the thao GR S chinh thuc ra mat 1000x667 1 - Kinh nghiệm mua xe “Toyota Vios” cũ và địa chỉ tin cậy dành cho khách hàng


Ngoài ra, khách hàng cũng nên tìm đến những địa chỉ, tham khảo website mua bán ô tô cũ uy tín để có thể mua được chiếc xe chất lượng với giá thành phù hợp. Đừng nên ham rẻ bởi một chiếc xe có giá thấp “bất ngờ” rất có thể bị mắc lỗi kỹ thuật hoặc hỏng hóc ở đâu đó mà bạn không thể biết được.

Toyota Vios cũ là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một chiếc xe sedan 5 chỗ phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày. Chiếc xe từng là “tượng đài” trong phân khúc sedan hạng B này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và đừng quên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua xe nhé.