trang chủ tin tức xe Khám phá Mazda CX-5 2023 trang bị an toàn đầy đủ ngay ở bản tầm trung

Mazda CX-5 2023 trang bị an toàn đầy đủ ngay ở bản tầm trung

Có đủ gói an toàn i-Activesense ngay từ phiên bản Luxury có giá chỉ 789 triệu đồng, Mazda đang làm khó ngay cả các mẫu xe hạng B.

Mazda CX-5 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam, tập trung thay đổi thiết kế ngoại thất và nâng cấp trang bị, tính năng an toàn. Đáng chú ý, dù nâng cấp nhiều song giá bán chỉ nhỉnh hơn trước từ 10 – 30 triệu đồng (không tính các tuỳ chọn) khiến các đối thủ phân khúc B thuộc các thương hiệu Nhật Bản sẽ gặp phải khó khăn khi cạnh tranh.

mazda cx-5 2023 làm khó các đối thủ phân khúc thấp hơn

Mazda CX-5 2023 với giá bán, trang bị tốt làm khó cả các mẫu crossover hạng B.

Giá lăn bánh Mazda CX-5 2023 thấp hơn

Đầu tiên là giá bán. Mazda CX-5 2023 có giá bán chỉ từ 749 – 869 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và gói tuỳ chọn. Trong khi đó, mẫu crossover hạng B là Toyota Corolla Cross có giá bán từ 755 – 963 triệu đồng, hay HR-V từ 699 – 876 triệu đồng và Nissan Kicks là 789 – 858 triệu đồng. Giá bán Mazda CX-5 được xem là tương đương, thậm chí thấp hơn dù thuộc phân khúc cao hơn, rộng rãi hơn.

Thêm vào đó, Mazda CX-5 hiện được lắp ráp trong nước, được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Trong khi đó, các mẫu crossover hạng B nêu trên đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc, không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ. Điều này khiến Mazda CX-5 sẽ có giá lăn bánh thấp hơn nếu như các mẫu crossover phân khúc B không được ưu đãi.

Bảng giá lăn bánh Mazda CX-5 và crossover hạng B Nhật Bản
Mẫu xe Giá lăn bánh bản cao cấp nhất
Mazda CX-5 Khoảng 941 triệu đồng
Toyota Corolla Cross Khoảng 1,1 tỷ đồng
Honda HR-V Khoảng 1,003 tỷ đồng
Nissan Kicks Khoảng 983 triệu đồng

Ví dụ ở phiên bản cao cấp nhất, trang bị gói tuỳ chọn Exclusive, Mazda CX-5 có giá lăn bánh trong 6 tháng cuối năm 2023 chỉ 941 triệu đồng. Trong khi đó, giá lăn bánh của Toyota Corolla Cross cho bản cao nhất là 1,1 tỷ đồng.

Honda HR-V và Nissan Kicks có giá lăn bánh cho các phiên bản cao cấp nhất lần lượt khoảng 1,003 tỷ đồng và 983 triệu đồng.

mazda cx-5 2023 làm khó các đối thủ phân khúc thấp hơn

Mazda CX-5 ngay từ bản Luxury đã đầy đủ các trang bị, công nghệ an toàn tiên tiến.

Trang bị an toàn đầy đủ ngay ở bản tầm trung

Tiếp đến, trước đây, các trang bị an toàn cao cấp nhất chỉ xuất hiện trên các phiên bản cao. Thì nay, từ Mazda CX-5 Luxury có giá chỉ 789 triệu đồng đã rất đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Về phần các mẫu xe phân khúc B, chỉ có Honda HR-V ưu ái trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến từ ngay phiên bản thấp nhất. Còn với Toyota Corolla Cross, từ phiên bản 1.8V trở lên giá 860 triệu đồng hay Nissan Kicks V 858 triệu đồng mới có đầy đủ các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.

Với trang bị tiện nghi không thua kém, có phần nhỉnh hơn, cộng trang bị an toàn vượt trội, Mazda CX-5 2.0 Luxury có thể xem là “át chủ bài” cạnh tranh với các phiên bản cao nhất của crossover hạng B.

Trên Mazda CX-5 2.0 Luxury 2023, xe có đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản như ABS, EBD, EBA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước sau.

mazda cx-5 2023 làm khó các đối thủ phân khúc thấp hơn

Gói i-Activesense trên Mazda CX-5 cũng đầy đủ hơn so với nhiều crossover hạng B.

Thêm vào đó, xe còn có gói hỗ trợ an toàn cao cấp i-Activesense bao gồm các công nghệ cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình tích hợp radar mọi tốc độ, hỗ trợ phanh thông minh SBS, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước/ sau, cảnh báo người lái tập trung.

Có thể thấy, trong khi Mazda CX-5 đang có giá bán rất tốt, trang bị đầy đủ, các đối thủ crossover hạng B muốn thu hút khách hàng sẽ phải đẩy mạnh ưu đãi, giảm giá mới có thể cạnh tranh.

(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/mazda-cx-5-2023-lam-kho-cac-doi-thu-phan-khuc-thap-hon-d596731.html )