trang chủ tin tức xe Đánh giá xe 3 phân khúc dự báo cạnh tranh thu hút khác Việt nhất trong năm 2023

3 phân khúc dự báo cạnh tranh thu hút khác Việt nhất trong năm 2023

Với những thay đổi trong năm qua cùng nhiều mẫu mã mới hứa hẹn sẽ được trình làng trong thời gian tới... phân khúc sedan hạng B, SUV đô thị hay MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi... được dự báo sẽ rất cạnh tranh và hút khách trong năm 2023.

 

3 phân khúc ô tô hứa hẹn cạnh tranh, hút khách nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh 1.

Phân khúc sedan hạng B, SUV đô thị hay MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi... được dự báo sẽ rất cạnh tranh và hút khách trong năm 2023

Sau khi khép lại năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào năm 2023 được dự báo sẽ gặp không ít thử thách, cạnh tranh. Với thị hiếu tiêu dùng ô tô của người Việt, những phân khúc vốn hút khách trong những năm qua như sedan hạng B, SUV đô thị hay MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi... được dự báo sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2023.

Sau nhiều thay đổi trong năm 2022, phân khúc sedan hạng B, SUV đô thị hay MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi... dự báo sẽ có nhiều sự đổi mới trong năm 2023 để tiếp tục tạo sức hấp dẫn trên thị trường. Dưới đây là 3 phân khúc ô tô hứa hẹn cạnh tranh, hút khách nhất Việt Nam năm 2023:

Sedan hạng B tầm giá từ 450 - 650 triệu đồng

3 phân khúc ô tô hứa hẹn cạnh tranh, hút khách nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh 2.

Lượng tiêu thụ sedan hạng B dự báo sẽ đạt mức trên 70.000 xe trong năm 2023

Với gần 76.000 xe bán ra, sedan hạng B với các mẫu mã như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Mazda2, Suzuki Ciaz và Nissan Almera là phân khúc ô tô hút khách nhất Việt Nam năm 2022. Bước sang năm 2023, bất chấp thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh với sự xuất hiện của nhiều mẫu mã mới, sedan hạng B được dự báo sẽ tiếp tục duy trì được sức hút.

Sau khi Honda City đã được làm mới, những mẫu mã như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Nissan Almera…hứa hẹn sẽ bước sang thế hệ mới trong năm 2023. Cuộc đua đến ngôi vương phân khúc sẽ tiếp tục kịch tính khi nguồn cung các mẫu xe ở phân khúc sedan hạng B ngày càng dồi dào. Bên cạnh đó, với việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của người Việt, từ việc sử dụng xe cá nhân đến kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, taxi công nghệ… lượng tiêu thụ sedan hạng B dự báo sẽ đạt mức trên 70.000 xe trong năm 2023.

SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, tầm giá từ 550 - 900 triệu đồng

Trái ngược với phân khúc sedan hạng B vốn không có nhiều mẫu mã mới, trong những năm qua phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, tầm giá từ 550 - 900 triệu đồng thực sự nở rộ và trở nên phổ biến với hàng loạt mẫu xe mới được tung ra thị trường. Đây cũng là một trong những phân khúc ô tô hút khách nhất Việt Nam trong năm 2022 vừa qua với doanh số bán đạt gần 70.000 xe, chỉ xếp sau sedan hạng B.

3 phân khúc ô tô hứa hẹn cạnh tranh, hút khách nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh 3.

SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị được nhiều khách Việt lựa chọn và trở thành dòng xe tiêu biểu cho xu hướng chuyển đổi từ sedan phổ thông sang SUV đa dụng của người Việt

Với tầm giá ngang ngửa các mẫu sedan hạng B, hạng C... trong khi thiết kế gầm cao đa dụng, vận hành linh hoạt, SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị được nhiều khách Việt lựa chọn và trở thành dòng xe tiêu biểu cho xu hướng chuyển đổi từ sedan phổ thông sang SUV đa dụng của người Việt. Bên cạnh các mẫu mã đã và đang khẳng định được vị thế như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Creta, Kia Sonet và Toyota Raize… Phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, tầm giá từ 550 - 900 triệu đồng trong năm 2023 sẽ có thêm nhiều mẫu mã mới được trình làng. Trong tương lai, SUV đô thị được dự báo sẽ vượt sedan hạng B để trở thành phân khúc ô tô hút khách nhất Việt Nam.

Trong năm 2022 với nhiều mẫu mã mới xuất hiện cũng như được cải tiến, nâng cấp... phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ, tầm giá dưới 700 triệu đồng đạt doanh số bán đạt gần 53.000 xe. Viết thiết kế thời trang, đa dụng và chở được nhiều người... xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhóm khách hàng mua xe gia đình, kinh doanh dịch vụ.

3 phân khúc ô tô hứa hẹn cạnh tranh, hút khách nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh 4.

Xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhóm khách hàng mua xe gia đình, kinh doanh dịch vụ

 

Với sự xuất hiện của loạt xe Hàn Quốc mới gồm Kia Carens và Hyundai Stargazer trong giai đoạn cuối năm 2022, cũng như Honda BR-V cùng thế hệ Toyota Innova mới nhiều khả năng sớm ra mắt, Xe MPV phổ thông sẽ tạo được sức hút và tiếp tục tăng trưởng doanh số trong năm 2023.

(Nguồn: thanhnien.vn)